NÊN MUA OFFICE 365 HAY G SUITE CHO DOANH NGHIỆP?

Office 365 và G Suite là gì? Tại sao nên mua Office 365 và G Suite cho doanh nghiệp?

Với người dùng thông thường sẽ sử dụng các email có đuôi @gmail.com hay @outlook.com. Nhưng đối với doanh nghiệp, để tăng độ tin cậy, tăng tính nhận diện thương hiệu của công ty, việc sử dụng các email doanh nghiệp chuyên nghiệp với đuôi email @tencongty.com là cần thiết.
Office 365 và G Suite là phần mềm cung cấp email doanh nghiệp với các công cụ quản trị thông minh và đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, 2 phần mềm này còn cung cấp các dịch vụ khác đi kèm như lưu trữ đám mây, các công cụ tạo lịch, ghi chú và họp video trực tuyến…
Dịch vụ G Suite của Google bao gồm email doanh nghiệp trên Gmail, lưu trữ đám mây với Google Drive, ứng dụng văn phòng online Google Docs, Sheets, Slides, tạo lịch với Calendar, chat, họp trực tuyến với HangOuts và nhiều ứng dụng phổ biến khác của Google.
Phần mềm Office 365 của Microsoft bao gồm các ứng dụng Office như Word, Excel, PowerPoint, Outlook…, lưu trữ đám mây OneDrive, chat, họp trực tuyến và trao đổi công việc trên Skype for Business và nhiều ứng dụng Microsoft khác.
Khi mua Office 365 và G Suite, khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ dạng thuê bao. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ phải trả tiền theo năm (hoặc theo tháng) để duy trì sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, với hình thức thuê bao này, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí về bản quyền, cài đặt, vận hành đội ngũ IT và nhiều hơn thế nữa. Tất cả các dữ liệu của khách hàng sẽ được lưu trữ trên đám mây, do đó có thể dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị.

So sánh giá mua G Suite và Office 365.

Khi bắt đầu việc triển khai một giải pháp cho doanh nghiệp, giá cả luôn là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu. Giải pháp luôn phải trong mức kinh phí giới hạn của doanh nghiệp.
Chúng ta hãy cùng so sánh giá của Office 365 và G Suite để tìm ra xem đâu là giải pháp tối ưu chi phí nhất cho doanh nghiệp.

Giá G Suite

  • G Suite có 3 gói dịch vụ bao gồm:
  • Gói Basic – 5$/user/tháng với 30GB lưu trữ đám mây.
  • Gói Business – 10$/user/tháng và không giới hạn lưu trữ đám mây.
  • Gói Enterprise – 29$/user/tháng và không giới hạn lưu trữ đám mây.
Lưu ý: Gói Business và Enterprise có dung lượng lưu trữ đám mây không giới hạn khi khách hàng mua trên 5 user, nếu không bạn chỉ nhận được 1TB lưu trữ cho mỗi user.

Giá Office 365

Office 365 có nhiều gói khác nhau phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa hay doanh nghiệp lớn; cũng như các ứng dụng bên trong gói Office 365.
  • Office 365 Business Essential – 5$/user/tháng.
  • Office 365 Business – 8.25$/user/tháng.
  • Office 365 Business Premium – 12.5$/user/tháng.
  • Office 365 E1 – 8$/user/tháng.
  • Office 365 E3 – 20$/user/tháng.
  • Office 365 E5 – 35$/user/tháng.
  • Office 365 ProPlus – 12$/user/tháng.
Lưu ý: Tất cả các gói Office 365 sẽ có 1TB dung lượng lưu trữ đám mây và 50GB dung lượng hòm thư. Với gói Office 365 E3 và E5, khách hàng nếu mua dưới 5 user sẽ chỉ có 1TB lưu trữ. Với khách hành mua trên 5 user, ban đầu cũng sẽ nhận được 1TB lưu trữ đám mây cho mỗi người dùng, và có thể tăng thêm lên tới 5TB nhưng cần liên hệ với đội hỗ trợ của Microsoft.

Gói email nào rẻ hơn?

Cả 2 dịch vụ đều có giá cả rất cạnh tranh, do đó để quyết định lựa chọn gói email nào với các doanh nghiệp nhỏ sẽ rất khó khăn. Do đó, chúng ta phải xác định bởi các yếu tố khác.
Ví dụ, G Suite cung cấp lưu trữ lưu trữ không giới hạn cho các gói Business và Enterprise trên 5 user. Trong khi đó, Office 365 chỉ cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ đám mây cho các gói Business. Điều này bạn có thể cân nhắc nếu doanh nghiệp của bạn cần lưu trữ nhiều tài liệu trên đám mây.
Ngoài ra, G Suite có Google Hangouts và Google Voice giúp hỗ trợ liên lạc trong nhóm, phòng ban, tiện lợi cho việc làm việc nhóm. Trong khi Skype for business chỉ có trong các gói từ Office 365 Business Premium trở lên.
Xét về mặt lưu trữ đám mây và hỗ trợ giao tiếp trong nhóm, G Suite có phần nhỉnh hơn so với Office 365.

So sánh các tính năng của G Suite với Office 365

Cả hai bộ văn phòng cung cấp rất nhiều tính năng cho phép bạn điều hành doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả. Chúng ta hãy xem các tính năng đó trong Office 365 và G Suite cùng nhau.

Email doanh nghiệp chuyên nghiệp

Cả G Suite và Office 365 đều cho phép bạn tạo tài khoản email doanh nghiệp chuyên nghiệp bằng tên miền của riêng bạn.

G Suite – Gmail dành cho doanh nghiệp

G Suite cho phép bạn đăng ký một tên miền hoặc sử dụng tên miền hiện tại của bạn để tạo tài khoản email. Bạn cũng có thể tạo tối đa 30 bí danh email cho mỗi người dùng.
G Suite sử dụng công nghệ tương tự như Gmail, có nghĩa là bạn sẽ sử dụng cùng một giao diện quen thuộc cho địa chỉ email doanh nghiệp của bạn. Email của bạn cũng sẽ hoạt động với các ứng dụng Gmail cho thiết bị di động.
Nếu bạn thích ứng dụng thư khách trên máy tính để bàn, thì bạn có thể sử dụng email của mình với tất cả các ứng dụng khách phổ biến như Thunderbird hoặc thậm chí Microsoft Outlook.

Office 365 – Outlook dành cho doanh nghiệp

Office 365 cũng cho phép bạn dễ dàng tạo địa chỉ email chuyên nghiệp bằng tên miền của riêng bạn. Nó cung cấp 400 bí danh email cho mỗi người dùng.
Nó sử dụng Outlook làm ứng dụng gửi thư có phiên bản web, ứng dụng email máy tính để bàn đầy đủ tính năng và ứng dụng di động. Các ứng dụng di động và web của Outlook không tốt bằng, nhưng ứng dụng khách trên máy tính để bàn của chúng khá phổ biến.
Bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ email Office 365 của mình với các ứng dụng thư khách khác và thậm chí bạn có thể nhận các email đó vào hộp thư đến Gmail của mình.

Lưu trữ và chia sẻ tệp trên đám mây

Một trong những lý do chính để sử dụng bộ năng suất đám mây là lưu trữ tệp. Bạn có thể lưu tất cả các tệp của mình trên đám mây để có thể truy cập chúng ở mọi nơi, sử dụng bất kỳ thiết bị nào và chia sẻ chúng dễ dàng.
Cả G Suite và Office 365 đều giúp lưu trữ và chia sẻ tệp dễ dàng.

G Suite – Lưu trữ đám mây Google Drive

G Suite cung cấp cho bạn 30 GB dung lượng lưu trữ đám mây cho mỗi người dùng với gói cơ bản, dung lượng không giới hạn với gói doanh nghiệp và doanh nghiệp, 1 TB dung lượng cho mỗi người dùng nếu bạn có ít hơn 5 người dùng cho gói doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp.
Nó sử dụng Google Drive để lưu trữ và quản lý tệp. Nó đi kèm với các ứng dụng mà bạn có thể tải xuống trên thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn của mình. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập các tệp được lưu trữ trong Drive và thậm chí làm cho chúng khả dụng ngoại tuyến.
Google Drive cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ tệp với đồng nghiệp hoặc bất kỳ ai khác. Bạn có thể chia sẻ qua email, cho phép người khác chỉ xem hoặc chỉnh sửa tệp và thậm chí cho phép người khác tải xuống.
Nó có một tính năng tìm kiếm vượt trội để xác định vị trí các tệp, thư mục dùng chung, ổ đĩa nhóm (Google Drive được chia sẻ với tất cả người dùng trên tài khoản của bạn) và giao diện tốt hơn.
Nhiều plugin sao lưu WordPress cũng cho phép bạn lưu trữ các bản sao lưu trang web của mình trên Google Drive. Nếu bạn có dung lượng lưu trữ không giới hạn, thì bạn có thể lưu trữ an toàn tất cả các bản sao lưu trang web của mình trên đám mây.

Office 365 – Lưu trữ đám mây OneDrive

Office 365 cung cấp 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây cho mỗi người dùng với tất cả các gói của họ. Đây là rất nhiều lưu trữ, nhưng nó không phải là không giới hạn. Mỗi người dùng cũng nhận được 50 GB dung lượng lưu trữ email tách biệt với giới hạn lưu trữ ổ đĩa của bạn.
Nó sử dụng OneDrive để lưu trữ và quản lý các tệp đi kèm với các ứng dụng máy tính để bàn, thiết bị di động và web. Tương tự như Google Drive, bạn có thể đồng bộ hóa các tệp bằng OneDrive và dễ dàng chia sẻ chúng.
Nếu bạn đang sử dụng PC Windows 10 hoặc Windows 8, thì OneDrive sẽ được tích hợp vào các hệ điều hành đó. Điều này làm cho việc lưu tệp vào đám mây và chia sẻ chúng dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể mở tệp trực tiếp từ OneDrive sang Microsoft Office và các ứng dụng mặc định khác trên PC.

Ứng dụng doanh nghiệp trong Office 365 và G Suite

Cả Office 365 và G Suite đều có một số ứng dụng để tạo tài liệu, bảng tính, bản trình bày và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các tệp trong các ứng dụng đó trực tiếp từ bộ nhớ đám mây của mình.
Chúng ta hãy xem các ứng dụng được cung cấp bởi cả hai nền tảng và cách chúng so sánh với nhau.

Ứng dụng trong G Suite

G Suite đi kèm với các ứng dụng phổ biến của Google như Gmail, Google Docs, Sheets và Slides, Lịch Google, Keep, Hangouts và Photos.
Các ứng dụng này hoạt động tốt nhất trong trình duyệt máy tính để bàn trên tất cả các hệ điều hành. Google cũng có các ứng dụng di động cho mỗi một trong số chúng cho cả Android và iOS. Nếu bạn đã sử dụng điện thoại Android, thì phiên bản di động của họ có thể được cài đặt sẵn với điện thoại của bạn.
Google cũng có phiên bản ngoại tuyến của một số ứng dụng sẽ hoạt động trong trình duyệt của bạn. Tuy nhiên, chức năng ngoại tuyến của chúng khá hạn chế và bạn sẽ phải tạo một tệp riêng lẻ để chỉnh sửa ngoại tuyến.
G Suite không đi kèm với một ứng dụng máy tính để bàn đầy đủ mà bạn có thể sử dụng trên máy tính của mình. Tuy nhiên, các ứng dụng web của họ khá giàu tính năng và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể hoàn thành công việc.
Do các tính năng chỉ dành cho web và đám mây, ứng dụng G Suite phù hợp hơn cho các nhóm hoặc tổ chức từ xa lưu trữ tất cả dữ liệu của họ trên đám mây.

Ứng dụng trong Office 365

Đăng ký doanh nghiệp Office 365 cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng Microsoft Office như Word, Excel, Powerpoint, Outlook và OneNote. Đối với máy tính để bàn, các ứng dụng này vẫn là bộ ứng dụng văn phòng hoàn chỉnh và giàu tính năng nhất trên thị trường.
Office 365 cũng cung cấp các phiên bản web và phiên bản di động của các ứng dụng này, nhưng chúng bị giới hạn tương tự như Google Docs. Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn của Office 365 đặt ra một tiêu chuẩn rất cao mà không có ứng dụng web hoặc thiết bị di động nào có thể cạnh tranh được.
Đối với các doanh nghiệp gắn liền với hệ sinh thái Microsoft với PC Windows, các ứng dụng này là một lựa chọn tuyệt vời và có thể là yếu tố quyết định bạn chọn nền tảng nào.

Công cụ cộng tác trong G Suite vs Office 365

Lý do thực sự khiến các doanh nghiệp muốn sử dụng các bộ văn phòng dựa trên đám mây là để giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những điểm bán hàng chính cho cả G Suite và Office 365.
Chúng ta hãy xem cách cả hai xử lý sự hợp tác và những công cụ nào có sẵn cho các nhóm để hoàn thành công việc.

Công cụ cộng tác trong G Suite

G Suite chỉ bắt đầu với các ứng dụng dựa trên đám mây. Ngay từ ngày đầu, trọng tâm chính của họ là chia sẻ và giao tiếp dễ dàng giữa các đội.
Nó đi kèm với Hangouts cho hội nghị video và tin nhắn văn bản. Hangouts cũng tích hợp với Google Voice, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi nội hạt và gửi SMS miễn phí tại Hoa Kỳ / Canada.
G Suite cũng cho phép nhiều người dùng làm việc trên một tệp cùng một lúc. Người dùng có thể để lại nhận xét và ghi chú trên các tài liệu, đưa ra đề xuất, xem xét các thay đổi và trở lại phiên bản cũ hơn.
Lịch Google và Google Keep giúp dễ dàng tạo các tác vụ, danh sách việc cần làm, sự kiện và mốc thời gian để bạn có thể chia sẻ chúng với nhóm của mình hoặc bất kỳ ai khác trên thế giới.

Các công cụ cộng tác trong Office 365

Office 365 cố gắng bắt chước hành vi và sự xuất hiện của các phiên bản máy tính để bàn của Microsoft Office. Điều này làm cho các công cụ cộng tác của họ khó khăn hơn một chút để khám phá và sử dụng.
Nó cho phép nhiều người dùng làm việc trên cùng một tài liệu cùng một lúc. Người dùng có thể dễ dàng để lại ghi chú, bình luận và đề xuất.
Nó sử dụng Skype để nhắn tin văn bản và hội nghị video. Mặc dù nó có các cuộc gọi và hội nghị video Skype-to-Skype miễn phí, nhưng nó không có các cuộc gọi Skype-to-phone miễn phí. Bạn sẽ cần mua số Skype và tín dụng để thực hiện các cuộc gọi điện thoại trong nước hoặc quốc tế.
Lưu ý: Skype for Business không khả dụng với các gói Office 365 dành cho doanh nghiệp và doanh nghiệp. Nó chỉ có sẵn cho các gói Business Premium và Enterprise.
Nhìn chung, Office 365 hơi chậm so với các công cụ cộng tác, điều này khiến nó không phù hợp với các nhóm từ xa.

G Suite vs Bảo mật Office 365

Bảo mật là một trong những mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ khi sử dụng các ứng dụng đám mây. Hãy xem G Suite và Office 365 bảo vệ dữ liệu bạn lưu trữ trên nền tảng đám mây của họ như thế nào.

Tính năng bảo mật G Suite

G Suite được xây dựng trên cơ sở hạ tầng đám mây của Google và sử dụng cùng mức bảo mật được sử dụng bởi chính Google. Điều này bao gồm tự động phát hiện hoạt động đáng ngờ, các nỗ lực lừa đảo và các nỗ lực hack khác.
Là quản trị viên, Google cho phép bạn đặt các chính sách khác nhau để ngăn chặn truy cập trái phép vào bảng điều khiển quản trị của bạn hoặc bất kỳ tài khoản người dùng nào. Bạn có thể sử dụng xác thực Hai yếu tố và thực thi nó cho tất cả người dùng của bạn.
Nó cũng đi kèm với tính năng chống rò rỉ dữ liệu nơi bạn có thể đặt từ khóa để chặn mọi giao tiếp gửi đi. G Suite có tính năng phát hiện spam, vi rút và phần mềm độc hại tích hợp để quét tất cả các tài liệu và tệp đính kèm.

Các tính năng bảo mật của Office 365

Office 365 cho phép bạn kích hoạt Xác thực nhiều yếu tố cho tất cả mật khẩu người dùng. Nó cũng sử dụng các công cụ AI của riêng họ để tìm hiểu thói quen làm việc của mỗi người dùng để phát hiện các hoạt động đáng ngờ và gắn cờ cho họ nếu có gì đó không đúng chỗ.
Nó bao gồm một công cụ ngăn ngừa mất dữ liệu để bảo vệ chống trộm và rò rỉ dữ liệu. Tổ chức của bạn cũng có thể hạn chế quyền truy cập của người dùng vào các thiết bị do công ty cấp bằng cách sử dụng công cụ quản lý thiết bị của họ.
Office 365 cũng sử dụng các công cụ phát hiện thư rác, vi rút và phần mềm độc hại của Microsoft để quét tất cả tài liệu, email và tệp đính kèm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.