DỊCH VỤ IT ONSITE MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP NHỮNG GÌ?

Ngành dịch vụ phát triển hiện nay đã mở ra các lĩnh vưc mới gắn kết giữa người sử dụng và một tổ chức CNTT bên ngoài cung cấp các dịch vụ IT. Thuê ngoài các dịch vụ CNTT trở thành xu hướng mới và phát triển mạnh trong năm vừa qua, cụ thể một tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến CNTT từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp bên ngoài thay vì tự xây dựng đội ngũ nhân viên bên trong công ty. Các dịch vụ IT Onsite thuê ngoài có thể là một phần hoặc toàn bộ các công việc từ xây dựng đến quản lý, vận hành và chuyển giao tất cả các thành phần của hệ thống thông tin (bao gồm phần mềm, hạ tầng CNTT, chính sách khai thác, vận hành, nguồn nhân lực…). Bất kể một khâu công nghệ nào mà doanh nghiệp không đủ khả năng vận hành đều có thể thuê ngoài một đối tác tin cậy để giao phó. Điều này dẫn đến việc thuê ngoài dịch vụ IT đóng vai trò then chốt trong việc tạo điều kiện tích hợp các quy trình kinh doanh với hạ tầng công nghệ và cơ sở vật chất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khái niệm IT Onsite xuất hiện từ bao giờ?

Chức năng trợ giúp CNTT bắt đầu mạnh nha vào cuối những năm 1980 như là một khả năng hỗ trợ để khắc phục các sự cố CNTT. Đó là một chức năng kỹ thuật cao tập trung vào công nghệ hơn là người dùng cuối. Các bộ phận trợ giúp CNTT ban đầu không có khái niệm về SLA hoặc các mục tiêu dựa trên thời gian để giải quyết các vấn đề. Mãi cho đến khi ITIL xuất hiện vào những năm 1990, nắm bắt các thực tiễn tốt nhất về Quản lý Dịch vụ CNTT, khái niệm dịch vụ IT Service lấy người dùng làm trung tâm mới bắt đầu xuất hiện nhiều trên thị trường. Khi bước sang thập kỷ mới 4.0 toàn cầu hóa cùng với áp lực ngày càng tăng để giảm chi phí vận hành CNTT đã khiến nhiều tổ chức chú ý đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bên ngoài với nhiều đối tác hỗ trợ bên thứ 3 hấp dẫn nhất. Dịch vụ IT thuê ngoài giúp doanh nghiệp tập trung hơn vảo lĩnh vực chính, chuẩn hóa hơn nữa các quy trình và tăng trưởng trong thị trường.

Khi bước sang thập kỷ mới 4.0 toàn cầu hóa cùng với áp lực ngày càng tăng để giảm chi phí vận hành CNTT đã khiến nhiều tổ chức chú ý đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bên ngoài với nhiều đối tác hỗ trợ bên thứ 3 hấp dẫn nhất. Dịch vụ IT thuê ngoài giúp doanh nghiệp tập trung hơn vảo lĩnh vực chính, chuẩn hóa hơn nữa các quy trình và tăng trưởng trong thị trường.

Xu hướng công nghệ hiện đại bao gồm: dịch vụ đám mây, tiện ích của bên thứ 3 trong hệ sinh thái CNTT và những tiến bộ trong khả năng khám phá và giám sát đã dẫn đến việc tích hợp các hệ thống trợ giúp độc lập vào các nền tảng ITSM toàn diện hơn , đóng vai trò là trung tâm hoạt động không chỉ cho dịch vụ CNTT, mà cho toàn bộ chức năng CNTT. Khi các công ty tìm cách hiện đại hóa hơn nữa và theo đuổi các sáng kiến ​​chuyển đổi số, IT Service đang phát triển trở lại, với nhận thức tốt hơn về quy trình và dữ liệu kinh doanh – trong nhiều trường hợp trở thành một phần tích hợp trong hoạt động kinh doanh của các công ty.

Dịch vụ IT Onsite cung cấp những gi?

Vai trò chính của Dịch vụ IT Onsite là đóng vai trò làm cầu nối để theo dõi / xử lý các sự cố, giải quyết các yêu cầu / câu hỏi của người dùng cuối và cung cấp kênh liên lạc giữa các chức năng quản lý dịch vụ khác. Ngoài các chức năng cốt lõi này, dịch vụ IT thường đóng vai trò tích cực trong việc nắm bắt các yêu cầu thay đổi, duy trì hợp đồng hỗ trợ của bên thứ 3, quản lý giấy phép phần mềm và hỗ trợ quản lý sự cố. Giúp doanh nghiệp tối đa hết mức nền tảng hạ tầng công nghệ và đảm bảo mọi nhân viên đều có công cụ làm việc trơn tru nhất

✔️ Cam kết rõ ràng với khách hàng, để đảm bảo bạn hiểu nhu cầu của họ.
✔️ Hợp đồng thông tin đầy đủ, đảm bảo sự ràng buộc giữa các bên
✔️ Đảm bảo nhân sự trợ giúp người dùng cuối, không để sự cố xảy ra mà không có nhân sự hỗ trợ khách hàng
✔️ Quản lý CNTT trơn tru, hoạt động liên tục, tối ưu hệ thống
✔️ Giám sát cơ sở hạ tầng / dịch vụ, hỗ trợ người dùng và vận hành theo quy trình của khách hàng
✔️ Quản lý truy cập dữ liệu, bảo vệ dữ liệu khách hàng, bảo mật thông tin
✔️ Quản lý báo cáo, số liệu và phân tích trợ giúp theo thời gian thực để giám sát các hoạt động và bắt đầu các hành động khắc phục trước khi sự cố trở thành vấn đề
✔️ Khảo sát hệ thống thường xuyên và sự hài lòng của khách hàng.

Lợi ích của việc thuê ngoài Dịch vụ IT Onsite

Tối ưu nguồn nhân lực của doanh nghiệp

  • Các tổ chức sau khi thuê ngoài dịch vụ CNTT sẽ có thêm thời gian và nguồn lực để tập trung vào những nhiệm vụ then chốt và cốt lõi. Nhà quản trị của tổ chức sẽ có thời gian để tập trung vào việc phát triển các định hướng chiến lược, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ mũi nhọn của tổ chức để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Nhà cung cấp dịch vụ IT Onsite có thể điều phối nhân lực, do đó với những nhân lực quý hiếm, họ sẽ sử dụng triệt để. Kết quả là họ có thể tính mức chi phí thấp hơn là khách hàng tự xây dựng đội ngũ riêng. Hầu hết các tổ chức chuyển sang thuê ngoài IT đều ghi nhận mức chi phí cho mảng CNTT giảm từ 20-30% mà vẫn giữ vững hiệu suất hoạt động. Với lực lượng đông đảo, các nhà cung cấp dịch vụ không gặp nhiều khó khăn để đảm bảo khách hàng được phục vụ liên tục. Họ thường có cơ chế để luôn luôn có một số nhân viên có thể thay thế lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Các rủi ro về gián đoạn hoạt động do thiếu cơ chế backup về con người sẽ được các bên cung cấp dịch vụ đảm bảo.
  • Bằng việc sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp chuyên nghiệp, khách hàng luôn luôn có được đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên này sẽ trở thành lực lượng chủ chốt trong việc hỗ trợ sử dụng, khai thác các hệ thống thông tin, support doanh nghiệp vận hành hệ thống CNTT một cách có hiệu quả nhất.

Tiết kiệm chi phí và khả năng mở rộng

Tiết kiệm chi phí và khả năng mở rộng là hai lợi ích phổ biến nhất mà các công ty đang tìm kiếm khi họ triển khai dịch vụ thuê ngoài IT. IT Onsite được bố trí nhân viên đúng cách và được quản lý tốt có thể xử lý nhiều công việc thường ngày của CNTT. Bên công ty sẽ cung cấp cho các tổ chức một tùy chọn chi phí tương đối thấp để chuyển công việc đơn giản từ các nhóm kỹ sư đắt tiền và các chuyên gia về chủ đề, cho phép họ tập trung vào các hoạt động mang lại nhiều giá trị hơn cho công ty. Dịch vụ IT cũng có thể cung cấp một phương tiện để công ty cung cấp hỗ trợ theo dõi cho các hoạt động toàn cầu và cộng đồng người dùng phân tán.

Thống kê chung cho thấy sử dụng dịch vụ IT Onsite tiết kiệm hơn so với cách làm việc truyền thống

  • Lợi ích có thể thấy rõ ràng là doanh nghiệp sẽ không cần chi phí đầu tư ban đầu quá lớn để mua sắm hạ tầng hoặc sản phẩm phần mềm mà chỉ phải trả cho những gì mình sử dụng theo nhu cầu trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Giảm chi phí nhân sự: Với việc sử dụng nguồn nhân lực của nhà cung cấp thì doanh nghiệp sẽ giảm được áp lực về tuyển dụng và chi phí lương, đào tạo…
  • Giảm chi phí cơ sở vật chất: Trên thực tế, một phần hoặc toàn bộ nhân viên CNTT của nhà cung cấp dịch vụ  có thể làm việc tại văn phòng của nhà cung cấp, không cần đến tận nơi mà vẫn quản trị, hỗ trợ hệ thống CNTT của khách hàng một cách trơn tru. Như vậy tổ chức sẽ không phải đầu tư chi phí cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện làm việc cho số lượng nhân viên này. Việc trang bị hệ thống CNTT cũng nhanh chóng hơn nhờ có sẵn nhà cung cấp, dịch vụ trên thị trường, dễ dàng tính được chi phí và có được chất lượng chuyên nghiệp hơn so với tự triển khai. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào nghiệp vụ chính của mình, không cần duy trì đội ngũ nhân lực để vận hành, bảo trì, sửa chữa, nâng cấp, phát triển hệ thống, phần mềm. Dễ dàng mở rộng, thu hẹp, hoặc dừng sử dụng tùy theo tình hình thực tế. Trong đa số trường hợp, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí vận hành, nhân sự, bảo trì, bảo hành, không bị phụ thuộc vào một công nghệ nhất định, cũng như tránh được việc bị lạc hậu về công nghệ.

Tiếp cận nền tảng kỹ thuật, công nghệ cao

Các dịch vụ IT của các nhà cung cấp được xây dựng theo tiêu chuẩn công nghệ thế giới với các yêu cầu chuyên môn đạt chuẩn. Các giải pháp phần mềm luôn đảm bảo bản quyền và tin cậy nhất, được support từ các hãng để xử lý bất cứ sự cố nào xảy ra .Vì vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ IT Onsite của nhà cung cấp luôn được tiếp cận với các công nghệ hiện đại đồng thời luôn có cơ hội học hỏi, tiếp thu các thực hành tốt nhất được đúc kết qua kinh nghiệm thành công, thất bại của nhiều công ty lớn trên thế giới trong việc ứng dụng CNTT.

Dịch vụ linh hoạt, chất lương cao, hỗ trợ 24/7

Là đơn vị chuyên nghiệp về công nghệ, TSG-SOFT365 có quy trình đào tạo bài bản, cũng như những kinh nghiệm khi triển khai giải pháp trước khi đưa ra cho khách hàng. SOFT365 cũng có các hệ thống giám sát về chất lượng công việc của nhân viên và đảm bảo quy trình dịch vụ là tốt nhất, tính chuyên nghiệp cao. Với việc đảm bảo về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực IT, TSG-SOFT365 tự tin cung cấp các dịch vụ CNTT phục vụ cho hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ được nâng cao và đảm bảo chất lượng.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ IT TẠI TSG-SOFT365
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.