Vào ngày 24/3/2021 vừa qua, Autodesk vừa thông báo cho ra mắt phiên bản Autodesk 3ds Max 2022. 3ds Max 2022 thúc đẩy một môi trường nhanh hơn và an toàn hơn, với trọng tâm chính là hiệu quả thông qua việc tạo kết cấu và quy trình kết xuất nhanh hơn, dễ dàng hơn trong một môi trường an toàn và bảo mật. Kết xuất với plugin Arnold for 3ds Max 2022 tốt hơn bao giờ hết, với các khả năng mới để nướng các kết cấu cùng với các tính năng nâng cao cho các công cụ tạo mô hình phổ biến.
Autodesk 3ds Max 2022 có gì mới?
Autodesk 3ds Max là phần mềm hàng đầu về tạo mô hình 3D và kết xuất hình ảnh cho mô phỏng hình ảnh, làm game và làm phim. Với bản cập nhật, 3ds Max 2022 cung cấp cho người dùng bộ công cụ phong phú và linh hoạt để tạo ra những thiết kế ấn tượng và chân thực. Với 3ds Max 2022, bạn có thể:
- Tạo các thế giới mở rộng lớn trong game.
- Kết xuất các bản mô phỏng thiết kế kiến trúc chân thực.
- Tạo các mô hình nội thất kiến trúc chi tiết.
- Mang tới bộ phim các nhân vật sinh động, ấn tượng.
Các tính năng mới trong Autodesk 3ds Max 2022
Trong bản 3ds Max 2022 này, Autodesk tập trung vào việc cập nhật các công cụ xây dựng mô hình thông dụng, bao gồm: Slice, Symmetry và Relax Modifier. Ngoài ra, công cụ Smart Extrude cũng được cải tiến thêm và thêm vào các bản đồ mới được định cấu hình trước vào hệ thống Bake to Texture.
3ds Max 2022 được phát hành như một phần của bản cập nhật cho bộ phần mềm Autodesk Media and Entertainment, kèm với Maya 2022 và MotionBuilder 2022.
1. Cập nhật cải tiến tính năng Smart Extrude
Trong bản 3ds Max 2022, Smart Extrude hiện đã được hỗ trợ để sử dụng trong công cụ sửa đổi Edit Poly, đồng thời cung cấp các tính năng tiết kiệm thời gian và linh hoạt từ bên trong việc triển khai Editable Poly của nó. Trên hết, Smart Extrude hiện cũng hỗ trợ chế độ “Cut Through”, cho phép người dùng đùn hình học của họ với ít ràng buộc hơn. Những Smart Extrude này cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng một lưới thống nhất hơn, nâng cao trải nghiệm mô hình hóa đa dạng trong 3ds Max.
2. Cải tiến Slice Modifier
Một trong những công cụ sửa đổi được sử dụng rộng rãi nhất trong 3ds Max là Slice. Các cải tiến của Slice về hiệu suất cũng như các tính năng mô hình hóa mới đều dựa trên phản hồi của người dùng. Công cụ Slice hiện hỗ trợ nhiều tùy chọn hơn khi đóng nắp, làm việc với cắt nhiều trục, chức năng xuyên tâm cũng như nhiều tùy chọn căn chỉnh hơn bao giờ hết. Đây là những bổ sung mạnh mẽ cho quy trình công việc 3ds Max hiện có của bạn, cho phép bạn giảm đáng kể việc xử lý dữ liệu cho Autodesk Retopology Tools trong 3ds Max.
3. Cải tiến Extrude Modifier
Một công cụ sửa đổi thường được sử dụng khác trong 3ds Max là Extrude. Công cụ này cung cấp khả năng tăng hiệu suất rất lớn cho cả tốc độ tính toán ban đầu cũng như khả năng phản hồi của đầu ra khi thực hiện điều chỉnh. Làm việc với các splines phức tạp, trước đây có thể mất vài phút để xử lý, có thể hoàn thành trong vài giây với 3ds Max 2022.
4. Cải tiến Symmetry Modifier
Công cụ sửa đổi Symmetry đã được cải tiến để bao gồm các tính năng mới nhằm cải thiện quy trình làm việc mô hình hóa của bạn trong 3ds Max 2022. Tính năng đối xứng hiện có thể tạo ra kết quả nhanh hơn và mang lại trải nghiệm tương tác hơn trong Viewport. Trên hết, 3ds Max 2022 mang đến đối xứng đa trục, đối xứng xuyên tâm và tất cả các tùy chọn căn chỉnh mới cho môi trường 3ds max của bạn.
5. Cải tiến AutoSmooth
AutoSmooth đã được cập nhật trong bản phát hành này, tạo dữ liệu làm mịn mới nhanh hơn, bất kể bạn đang làm mịn hàng nghìn hay hàng triệu khuôn mặt. Cho dù bạn đang làm việc để điều chỉnh dữ liệu làm mịn trên lưới, poly hoặc spline hoặc thậm chí là một công cụ sửa đổi như mịn, vát, chỉnh sửa lưới, chỉnh sửa poly hoặc proOptimize để đặt tên cho một số.
6. Cải tiến Relax Modifier
Một tùy chọn mới “Volume Preserve” được thêm vào cho Relax Modifier. Khi hoạt động sẽ thực hiện các phép tính bổ sung để giảm chi tiết nhỏ và nhiễu ra khỏi mô hình của bạn. Điều này xảy ra mà không ảnh hưởng đến hình dạng hoặc định nghĩa của lưới tổng thể mà công cụ sửa đổi đã được áp dụng, điều này rất hiệu quả khi làm việc với một lượng lớn dữ liệu không mong muốn hoặc bề mặt nhỏ từ quy trình quét và điêu khắc.
7. Cải tiến khả năng Rendering
3ds Max 2022 giới thiệu một cửa sổ cấu hình kết xuất mới với giao diện người dùng dựa trên QT nhanh hơn và phản hồi nhanh hơn nhiều. Bên cạnh đó, cài đặt hiển thị khi sử dụng Quicksilver hiện dựa trên QT, mang lại trải nghiệm nhanh hơn và linh hoạt hơn nhiều.
Viewports có thể sử dụng giá trị lấy mẫu Môi trường xung quanh mới thông qua cài đặt cấu hình mà người dùng có thể tinh chỉnh thêm để tối ưu hóa hiệu suất GPU của họ bằng cách tăng hoặc giảm chất lượng Môi trường xung quanh Viewport.
8. Cải tiến khả năng render cùng Arnold
3ds Max 2022 mang đến một số bổ sung và cải tiến cho công cụ kết xuất Arnold:
- Giờ đây, ‘Auto-tx’ có thể được sử dụng để tự động hóa quá trình chuyển đổi tệp kết cấu sang định dạng .tx tại thời điểm kết xuất.
- Giờ đây, hình ảnh có thể được áp dụng, loại bỏ, sắp xếp lại và chỉnh sửa trực tiếp trong một tab chuyên dụng của Arnold RenderView để kết xuất sau xử lý mà không cần thêm thời gian kết xuất.
- Công cụ hình ảnh Bộ trộn ánh sáng mới giúp bạn có thể tương tác chỉnh sửa phần đóng góp của từng AOV nhóm ánh sáng trong và sau khi kết xuất mà không cần khởi động lại kết xuất.
- Nở hoặc “phát sáng”, một hiệu ứng xử lý hậu kỳ, đã được thêm vào trình hình ảnh Hiệu ứng ống kính để làm mờ các điểm ảnh trên một ngưỡng nhất định trên khung hình và mô phỏng hiện tượng chảy máu ánh sáng trên một thấu kính không hoàn hảo.
- Noise Denoiser giờ là một hiệu ứng xử lý sau. Các nghệ sĩ có thể tự động khử nhiễu hình ảnh mỗi khi họ kết xuất một cảnh. Chỉnh sửa cài đặt nhiễu và xem hình ảnh kết quả trực tiếp trong chế độ xem kết xuất.
- Bộ khử âm OptiX: Bộ khử âm OptiX ™ hiện có sẵn dưới dạng hiệu ứng xử lý sau. Hình ảnh này cũng hiển thị các điều khiển bổ sung để kẹp và trộn kết quả.
9. Cải tiến tính năng Bake to Texture
Giao diện của Bake to Texture đã được đơn giản hóa để cung cấp cả việc điều hướng và lựa chọn các loại bản đồ nướng dễ dàng hơn. Bake to Texture hiện cũng có một số bản đồ tiện ích mới, chẳng hạn như các góc tròn và bản đồ ID vật liệu. Điều này cho phép người dùng nhanh chóng sắp xếp những gì trước đây là một quy trình thiết lập vật liệu phức tạp một cách nhanh chóng và dễ dàng vào kết quả Bake to Textures chỉ trong một vài cú nhấp chuột.
10. Cải tiến tính năng Viewports
3ds Max 2022 cho phép bạn biến bất kỳ Chế độ xem nổi nào thành chế độ xem toàn màn hình, không viền, trò chơi đang thay đổi để trình bày tác phẩm nghệ thuật của bạn. Khi sử dụng Chế độ trình bày, tất cả các gizmos đều được ẩn cho phép cảnh 3d của bạn trở thành trung tâm của sự chú ý.
Mua bản quyền Autodesk 3ds Max 2022 ở đâu?
TSG là đối tác chính thức của Autodesk tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp bản quyền các phần mềm Autodesk chính hãng, đầy đủ hóa đơn, giấy chứng nhận bản quyền. Khi mua bản quyền 3ds Max 2022 tại TSG, khách hàng sẽ được chúng tôi tư vấn tận tình, chu đáo. Đồng thời đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7 để trợ giúp cài đặt, xử lý các sự cố 3ds Max.
Ngoài ra, khi mua 3ds Max tại TSG, khách hàng còn nhận được các lợi ích gồm:
![]() Giảm ngay 10% khi mua AutoCAD 2021 3 năm. | ![]() Giảm ngay 25% khi chuyển đổi từ bản quyền vĩnh viễn sang thuê bao. | ![]() Miễn phí dùng thử 30 ngày. |
CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI |
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA PHẦN MỀM BẢN QUYỀN TẠI SOFT365 |
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà GIC, số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: info@tsg.net.vn Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508 Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | info@tsg.net.vn GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO |
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI![]() |