10 LỢI ÍCH CỦA VIỆC MUA GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH KINH DOANH THÔNG MINH

Các giải pháp phân tích kinh doanh thông minh, tiêu biểu có thể kể đến như Power BI là rất cần thiết cho các công ty để duy trì tính cạnh tranh và tối đa hóa nguồn doanh thu. Các tổ chức ở mọi quy mô và giai đoạn đang sử dụng phần mềm phân tích kinh doanh thông minh, gọi tắt là BI để phân tích, quản lý và trực quan hóa dữ liệu kinh doanh. Dưới đây là mười lợi ích mà các giải pháp phân tích kinh doanh thông minh mang lại cho người dùng doanh nghiệp.

  • Báo cáo nhanh và chính xác
  • Hiểu biết sâu về giá trị kinh doanh
  • Phân tích tính cạnh tranh
  • Chất lượng dữ liệu tốt hơn
  • Gia tăng sự hài lòng của khách hàng
  • Xác định xu hướng thị trường
  • Tăng hiệu quả hoạt động
  • Cải thiện, quyết định chính xác
  • Doanh thu tăng
  • Lợi nhuận tăng
  • Giảm thiểu chi phí đầu vào

Mỗi doanh nghiệp đều có những điểm khác biệt trong quản lý & vận hành và giải pháp phân tích kinh doanh thông minh (BI) phù hợp sẽ tính toán các điểm đặc biệt này và đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh, tùy chỉnh. Một trong những tính năng chính của giải pháp phân tích kinh doanh là phân tích dữ liệu và lựa chọn những nhánh phân tích cần thiết phụ thuộc vào mục tiêu của từng doanh nghiệp. Phân tích dữ liệu có thể giúp các công ty mô tả doanh nghiệp, xem xét nguyên nhân của tình hình kinh doanh hiện tại, tổng hợp các thông tin mới và tư vấn về các kế hoạch có thể thực hiện. Các giải pháp phân tích kinh doanh có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện các loại phân tích này, theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) và tạo báo cáo chính xác. Khi các nhà phân tích sử dụng các công cụ này để truyền đạt kết quả tới các bên liên quan, biến các phân tích thành hành động có ích cho doanh nghiệp.

Các giải pháp phân tích kinh doanh BI mang đến cho doanh nghiệp các lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách phân tích xu hướng thị trường, tìm kiếm những cơ hội mới và phát triển các chiến lược mới. Những giải pháp phân tích kinh doanh này cũng có thể giúp các tổ chức hiểu nhu cầu của khách hàng và giúp tối ưu hóa dịch vụ, từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) và từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C). Các công ty cũng có thể sử dụng các giải pháp phân tích kinh doanh này trong nội bộ để theo dõi năng suất của nhân viên trong thời gian thực.

GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH KINH DOANH THÔNG MINH HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO?

Giải pháp phân tích kinh doanh thông minh là nền tảng cho bất kỳ chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn nào. BI không áp dụng cho bất kỳ loại phân tích cụ thể nào. Nó đề cập đến các công cụ và quy trình phân tích kinh doanh thông minh được sử dụng để trích xuất phân tích chuyên sâu từ dữ liệu thô để hỗ trợ cho việc ra quyết định kinh doanh. Các tổ chức tận dụng dữ liệu này để vượt lên các đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa hiệu suất tổng thể. Những công cụ này là cần thiết cho hầu hết các nhà phân tích BI, nhưng cũng có một loạt các công cụ BI có sẵn có thể giúp nhân viên từ nhiều bộ phận khác nhau. Một số phần mềm BI có thể tích hợp với các công cụ cho ngành dọc kinh doanh cụ thể như bán lẻ, du lịch và dịch vụ truyền thông. Báo cáo BI và phân tích BI có thể giúp những người dùng tìm giải pháp để thông báo cho công việc hàng ngày, sử dụng bảng điều khiển, xử lý phân tích phức tạp và trực quan hóa mạnh mẽ. Báo cáo BI cũng là một phần quan trọng vì nó giúp các nhà quản trị đưa ra các quyết định hỗ trợ dữ liệu kịp thời.

Nhưng làm thế nào để các phân tích kinh doanh thông minh thực sự hiệu quả? Hầu hết các công ty đang trong giai đoạn sơ bộ của kinh doanh thông minh và chỉ những cá nhân chủ chốt mới có quyền truy cập vào các phân tích cơ bản và báo cáo lịch sử. Họ có rất nhiều dữ liệu được lưu trữ ở những nơi khác nhau, nhưng họ không thể theo dõi thông tin này hoặc thống nhất các nguồn dữ liệu khác nhau này. Các công cụ BI có thể cung cấp thông tin nhanh và chính xác cho những người ra quyết định sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau mà không cần sự hỗ trợ từ bộ phận CNTT để chạy các báo cáo phức tạp. Các nguồn dữ liệu này có thể từ phân tích tiếp thị hoặc bán hàng, hiệu suất hoạt động, từ hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (ví dụ: Salesforce) hoặc dữ liệu chuỗi cung ứng. Thông thường, phần mềm BI có thể gộp tất cả các nguồn này lại với nhau để cung cấp các quan điểm lịch sử, hiện tại và dự đoán để giúp lập kế hoạch kinh doanh.

Điều quan trọng là các công ty phải xem xét cách họ đang vận hành, bao gồm các quy trình tích hợp dữ liệu, báo cáo và chia sẻ thông tin hiện tại. Từ đó, nhà quản trị doanh nghiệp có thể xác định mục tiêu của mình và sau đó phát triển một chiến lược để đưa ra một hệ thống mới. Đối với các giải pháp tùy chỉnh, phần mềm BI có thể được triển khai theo các giai đoạn. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu với dữ liệu khách hàng trước tiên, sau đó xây dựng phần tiếp theo, chẳng hạn như dữ liệu tài chính. Quá trình này dễ quản lý hơn đối với hầu hết các công ty để họ chỉ tập trung vào những hiểu biết nhất định trong một thời gian cụ thể và loại bỏ việc bị quá tải bởi quá nhiều dữ liệu cùng một lúc.

PHÂN TÍCH KINH DOANH THÔNG MINH VS PHÂN TÍCH KINH DOANH THÔNG THƯỜNG

Giới chuyên gia thường không đồng ý về sự khác biệt giữa phân tích kinh doanh thông minh và phân tích kinh doanh thông thường. Lý do tại sao? Phân tích kinh doanh thông minh và phân tích kinh doanh thông thường, hoặc BA, khá giống nhau và được kết nối. Một số chuyên gia cho rằng sự khác biệt chính của hai giải pháp là thời gian tính toán: Phân tích kinh doanh thông minh hoạt động hàng ngày và diễn đạt mọi thứ trong trạng thái hiện tại, trong khi Phân tích kinh doanh thông thường giúp lập kế hoạch kinh doanh cho tương lai, chẳng hạn như sử dụng phân tích dự đoán để tìm hiểu lý do tại sao mọi thứ đang xảy ra và mọi thứ sẽ như thế nào trong tương lai. Các cá nhân xử lý các phân tích kinh doanh, thường có nền tảng về toán học hoặc thống kê hoặc bằng thạc sĩ trực tuyến về phân tích kinh doanh. Các chuyên gia về phân tích kinh doanh thông minh cũng là những người giỏi về đầu óc phân tích.

Phân tích kinh doanh thông minh và Phân tích kinh doanh thông thường là cần thiết cho doanh nghiệp trong cải thiện hiệu quả kinh doanh. Phân tích kinh doanh thông minh và phân tích kinh doanh thông thường hoạt động tốt khi được ghép nối với nhau. Vì phân tích kinh doanh thông minh giúp các công ty quản lý và tối ưu hóa hoạt động hàng ngày, các phân tích kinh doanh thông minh có thể tập trung nhiều mô tả và chẩn đoán, và phân tích kinh doanh tập trung vào phân tích dự đoán và phân tích theo dự đoán.

Phân tích kinh doanh thông minh và Phân tích kinh doanh thông thường hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định như nào?

Bất kể có hay không có sự tương đồng và khác biệt giữa hai giải pháp phân tích kinh doanh, các công ty vẫn cần tìm ra công cụ thích hợp để sử dụng và hỗ trợ đưa ra quyết định kịp thời và chính xác. Một số người có thể lập luận rằng lợi ích quan trọng nhất của BI và BA là cải thiện việc ra quyết định. BI và BA có thể giúp những người ra quyết định ở mọi cấp độ hiểu được doanh nghiệp của họ, tăng lợi nhuận và đưa ra quyết định mà không chỉ hỗ trợ bởi bản năng, mà còn là nguyên nhân và dữ liệu thống kê thực tế. Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu này để đưa ra quyết định như tham gia vào thị trường mới và những bước cần thực hiện để giảm thiểu rủi ro. Họ cũng có thể đưa ra quyết định liên quan đến quy trình hoạt động hoặc tái cấu trúc các phòng ban.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH KINH DOANH

Trong thế giới phân tích dữ liệu ngày nay, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng quá tải thông tin và các công ty quan tâm đến việc làm việc thông minh hơn, đang đầu tư vào các cách để kiểm soát và hiểu thông tin này. Thời đại của dữ liệu lớn là ở chúng ta. Mặc dù việc áp dụng công nghệ mới có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, phần mềm BI thường được đền đáp xứng đáng ngay cả khi những lợi ích không được thấy ngay lập tức. Business Intelligence giúp các công ty theo dõi các xu hướng, thích ứng với các điều kiện thị trường khác nhau và cải thiện việc ra quyết định ở tất cả các cấp của tổ chức. Một số công ty quan tâm đến việc đạt được những hiểu biết sâu sắc về việc mua hàng của người tiêu dùng, các công ty khác quan tâm đến việc cải thiện năng suất của nhân viên hoặc xem ai là người thực hiện tốt nhất. Có vô số cách các công ty có thể triển khai một giải pháp phân tích kinh doanh thông minh.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH KINH DOANH THÔNG MINH

  • Báo cáo nhanh chóng và chính xác: Người dùng có thể sử dụng các mẫu hoặc báo cáo tùy chỉnh để giám sát KPI bằng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm dữ liệu tài chính, hoạt động và bán hàng. Các báo cáo này được tạo trong thời gian thực và sử dụng dữ liệu phù hợp nhất để doanh nghiệp có thể hành động nhanh chóng. Hầu hết các báo cáo đều trực quan dễ đọc, chẳng hạn như biểu đồ, bảng và biểu đồ. Một số báo cáo phần mềm BI có tính tương tác để người dùng có thể chơi với các biến khác nhau hoặc truy cập thông tin nhanh hơn.
  • Phân tích kinh doanh có giá trị: Các doanh nghiệp có thể đánh giá năng suất của nhân viên, doanh thu, thành công chung cũng như hiệu suất của bộ phận cụ thể. Nó có thể phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu. Thiết lập cảnh báo rất dễ dàng và có thể giúp theo dõi các số liệu này và giúp các giám đốc điều hành bận rộn luôn đứng đầu trong các KPI quan trọng nhất đối với doanh nghiệp.
  • Phân tích cạnh tranh: Khả năng quản lý và thao tác một lượng lớn dữ liệu là một lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, lập ngân sách, lập kế hoạch và dự báo là một cách cực kỳ mạnh mẽ để đi trước đối thủ, vượt xa phân tích tiêu chuẩn và cũng dễ dàng thực hiện với phần mềm BI. Các doanh nghiệp cũng có thể theo dõi hiệu suất tiếp thị và bán hàng của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu cách phân biệt sản phẩm và dịch vụ.
  • Chất lượng dữ liệu tốt hơn: Dữ liệu hiếm khi bị xóa sạch và có nhiều cách mà sự khác biệt và không chính xác có thể xuất hiện – đặc biệt là với cơ sở dữ liệu bị hack cùng nhau. Các doanh nghiệp chăm sóc thu thập, cập nhật và tạo dữ liệu chất lượng thường thành công hơn. Với phần mềm BI, các công ty có thể tổng hợp các nguồn dữ liệu khác nhau để có bức tranh đầy đủ hơn về những gì đang xảy ra với doanh nghiệp.
  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Phần mềm BI có thể giúp các công ty hiểu hành vi và mô hình của khách hàng. Hầu hết các công ty đang lấy phản hồi của khách hàng trong thời gian thực và thông tin này có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tiếp cận với khách hàng mới. Những công cụ này cũng có thể giúp các công ty xác định mô hình mua hàng, giúp nhân viên trải nghiệm khách hàng dự đoán nhu cầu và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
  • Xác định xu hướng thị trường: Xác định các cơ hội mới và xây dựng chiến lược với dữ liệu hỗ trợ có thể mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh, tác động trực tiếp đến lợi nhuận dài hạn và đưa ra phạm vi đầy đủ của những gì đang xảy ra. Nhân viên có thể tận dụng dữ liệu thị trường bên ngoài với dữ liệu nội bộ để phát hiện xu hướng bán hàng mới bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng và điều kiện thị trường, cũng như phát hiện ra các vấn đề kinh doanh.
  • Tăng hiệu quả hoạt động: Các công cụ BI thống nhất nhiều nguồn dữ liệu, giúp tổ chức doanh nghiệp tổng thể để các nhà quản lý và nhân viên dành ít thời gian theo dõi thông tin hơn và có thể tập trung vào việc tạo ra các báo cáo chính xác và kịp thời. Được trang bị thông tin cập nhật và chính xác, nhân viên có thể tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của họ và phân tích tác động của các quyết định của họ.
  • Các quyết định được cải thiện, chính xác: Các đối thủ cạnh tranh di chuyển nhanh chóng và điều quan trọng là các công ty phải đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt. Thất bại trong các vấn đề với độ chính xác và tốc độ có thể dẫn đến mất khách hàng và doanh thu. Các tổ chức có thể tận dụng dữ liệu hiện có để cung cấp thông tin cho các bên liên quan phù hợp vào đúng thời điểm, tối ưu hóa thời gian ra quyết định.
  • Nâng cao doanh thu: Tăng doanh thu là mục tiêu quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Dữ liệu từ các công cụ BI có thể giúp các doanh nghiệp đặt câu hỏi tốt hơn về lý do tại sao mọi thứ xảy ra thông qua việc so sánh giữa các khía cạnh khác nhau và xác định điểm yếu bán hàng. Khi các doanh nghiệp đang lắng nghe khách hàng của họ, theo dõi các đối thủ cạnh tranh và cải thiện hoạt động của họ, doanh thu có nhiều khả năng tăng lên.
  • Tỷ suất lợi nhuận tích cực: Tỷ suất lợi nhuận là mối quan tâm khác của hầu hết các doanh nghiệp. May mắn thay, các công cụ BI có thể phân tích sự thiếu hiệu quả và giúp mở rộng lợi nhuận. Dữ liệu bán hàng tổng hợp giúp các công ty hiểu khách hàng và trao quyền cho các nhóm bán hàng để phát triển các chiến lược tốt hơn về ngân sách.

Để ứng dụng hợp lý các giải pháp phân tích kinh doanh thông minh vào doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời áp dụng được tối ưu nhóm giải pháp và tính năng trong chọn lọc, tổng hợp và phân tích dữ liệu, không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt bởi giải pháp phân tích kinh doanh thông minh vẫn còn khá mới mẻ.

Là Đối tác Vàng Microsoft tại Việt Nam, cùng đội ngũ chuyên gia được đào tạo bàn bản và có kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo khóa học Power BI ,TSG tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kĩ càng về giải pháp phân tích kinh doanh thông minh.

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC BẢN QUYỀN SOFT365 - CÁC HÃNG PHẦN MỀM TRÊN THẾ GIỚI
http://soft365.vn - https://store.soft365.vn/ - Hotline: 0936 362 158

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ POWER BI TẠI TSG
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TSG
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà ATS, 252 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà số 89 Vạn Kiếp, phường 03, quận Bình Thạnh, TP HCM
Website: www.soft365.vn - store.soft365.vn | Email: [email protected]
Điện thoại: 024 7305 0506 | 028 7308 0508
Gặp tổng đài tư vấn: 0936 362 158 | [email protected]

GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU - DỊCH VỤ HOÀN HẢO
SOFT365 - ĐỐI TÁC ỦY QUYỀN CỦA CÁC HÃNG PHẦN MỀM NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI